19 thg 12, 2012

TÌNH YÊU QUA " I HAVE NOTHING " - WHITNEY HOUSTON

http://www.blogcdn.com/blog.music.aol.com/media/2012/02/whitney-houston-639-021212.jpg

 

Lần đầu tiên nghe bài hát này qua giọng ca của diva da màu, tôi cảm thấy trái tim mình như có những rung cảm kỳ lạ bởi giọng ca truyền cảm với từng ca từ mộc mạc.


Share my life, take me for what I am
Cause I'll never change all my colours for you
Take my love, I'll never ask for too much
Just all that you are and everything that you do

Tình yêu, với tôi đơn giản chỉ đơn giản là sự sẻ chia, là đưa nhau đến với chính con người thật của mình, với cảm xúc thật của mình. Bởi lẽ, mỗi người không có ai là hoàn hảo, nên tình yêu không phải để thay đổi bất kỳ ai, không phải để biến người ta thành con người khác, mà để người ấy được là chính bản thân mình. Và tôi, cũng sẽ chẳng bao giờ thay đổi chính mình, chẳng bao giờ ép mình vào những điều mình không muốn, chẳng dồn mình vào những bất hạnh vì tình yêu.

Mong muốn khi yêu, có lẽ là mong người ta sẽ nhận lấy tình yêu của mình, và chẳng muốn đòi hỏi gì thêm nữa, chẳng muốn mong mỏi thêm quá nhiều điều. Chỉ mong người ta được là chính mình, mong người ta được làm những gì mà người ta muốn, người ta được hạnh phúc, sống với cảm xúc thực, theo đuổi những đam mê, những sở thích, những ước mơ của người ta mà không vướng bận vào một sự ràng buộc nào từ phía mình. Bởi tình yêu không phải cái khung của nghĩa vụ và trách nhiệm, tình yêu là sự tự do.

I don't really need to look very much further
I don't want to have to go where you don't follow
I won't hold it back again, this passion inside
Can't run from myself
There's nowhere to hide
(Your love I'll remember forever)

Khi yêu, cũng không có nghĩa là phải mong đợi quá cao xa, chẳng cần mộng mơ đến những cái kết đẹp lung linh như cổ tích hay một điều gì đó xa vời. Yêu, chỉ mong được hiện tại là thực, không phải giấc mơ, để hiện tại được trọn vẹn, được hết mình, được dâng hiến, được hạnh phúc cho một hiện tại mà thôi.

Khi yêu, cũng chẳng mong muốn được bay nhảy, được phiêu du đến nơi nào mà không có người yêu dấu. Chỉ mong được ở bên người ấy, bởi chẳng nơi nào ấm áp và bình yên hơn thế nữa, dù cho nơi nào đó ngay ngoài kia là nắng vàng, hoa thơm, cỏ lạ. Sẽ chỉ mong được ở bên cạnh nhau, chỉ cần thế mà thôi, không còn muốn đến nơi nào nữa nếu như không có người ấy cùng đi.

Khi yêu, là khi không còn muốn quay đầu trở lại, là không bao giờ hối tiếc những tình cảm mà mình đã hiến dâng, không muốn trốn tránh cảm xúc thực của mình, những cảm xúc dữ dội từ thẳm sâu trái tim, là không thể chạy trốn lòng mình, là không thể buông tay từ bỏ, là không thể trốn tránh, là không thể giấu giếm.

Whitney Houston qua đời ở tuổi 48 gây tiếc nhớ cho hàng triệu người hâm mộ.

Whitney Houston qua đời ở tuổi 48 gây tiếc nhớ cho hàng triệu người hâm mộ.



Don't make me close one more door
I don't wanna hurt anymore
Stay in my arms if you dare
Or must I imagine you there
Don't walk away from me...
I have nothing, nothing, nothing
If I don't have you, you, you, you.


Và yêu, là tin tưởng, là hạnh phúc nhưng vẫn sợ cảm giác chia ly, sợ cánh cửa của tình yêu, của hạnh phúc của ngày mai sẽ phải khép lại. Sợ phải đón nhận những đớn đau, sợ cảm giác trái tim mình tan vỡ. Yêu, là chỉ mong người ấy ở trong vòng tay mình, là mong người ấy can đảm ở lại bên mình dù cho cuộc đời có những khó khăn, những thử thách, sự nghiệt ngã, gian nan, là mong người ấy cùng mình dám vượt qua tất cả mọi sóng gió. Yêu, là sợ cảm giác tất cả chỉ là một giấc mơ, chỉ là trí tưởng tượng hoang đường có người ấy kề bên, sợ tất cả biến mất ngay khi mình thức tỉnh. Sợ người ấy rời xa, sợ người ấy tuột khỏi vòng tay mình.

Bởi lẽ, nếu không còn người ấy, là như đã đánh mất tất cả, là mình chỉ còn lại đôi bàn tay trắng, sự trống rỗng, hụt hẫng, sẽ chẳng còn gì cả, nếu như người ấy rời xa.
You see through, right to the heart of me
You break down my walls with the strength of you love
I never knew love like I've known it with you
Will a memory survive, one I can hold on to

Bởi vì yêu, là những cảm xúc chân thành đến từ tận thẳm sâu trong trái tim. Là chỉ một ánh mắt, một nụ cười người ấy cũng đủ làm sức mạnh để phá vỡ bức tường thành vững chắc dẫn đến trái tim dù trước kia nó đã từng khép cửa, đã từng đớn đau, hoang mang sợ hãi trước một sự đổ vỡ. Là không thể cưỡng lại nổi cảm xúc của mình, là không thể trốn chạy.

vì yêu, dù có là lần thứ bao nhiêu trong cuộc đời, thì vẫn như lần đầu tiên yêu và được yêu, là những cảm xúc mới lạ như tình yêu chưa bao giờ gõ cửa, như là không hiểu gì về tình yêu cho đến khi gặp người ấy. Dù trước kia, ta có từng hạnh phúc, từng đớn đau, từng say đắm một người nào khác, thì khi người ấy đến mở cửa trái tim mình, tất cả bỗng dưng nhạt nhòa như chưa từng có quá khứ nào xảy ra, như chưa từng biết yêu dù chỉ một lần.

Nếu như ai đó đang yêu hay đã từng yêu, chắc hẳn cũng sẽ có chung cảm nhận như vậy khi nghe bài hát này, và có chung những tâm trạng như thế. Đôi khi, tình yêu là những lúc thăng hoa tột cùng của hạnh phúc, đôi khi là những đớn đau vụn vỡ và đôi khi là những cảm giác nhói đau bởi cảm giác chông chênh, hoang mang lo sợ, đánh mất đi người yêu dấu. Và mỗi khoảnh khắc như thế, lại tình yêu ấy lớn dần lên, mãnh liệt hơn, thêm biết trân trọng những gì mình đang có.

Đôi khi yêu, cần có những khoảng lặng, dừng lại suy nghĩ một phút giây để biết được người ấy, tình yêu ấy có ý nghĩa nhường nào với mình, để sợ hãi sự mất mát, để cảm thấy trái tim nhói đau dù chỉ là tưởng tượng. Và chính những lúc ấy, là lúc ta không còn mong muốn điều gì ở người mình yêu thương nữa, chẳng muốn nghĩ đến những ngày vời xa nữa mà chỉ mong ước cho hiện tại được hạnh phúc. Chỉ mong muốn cho mình và người ấy được hạnh phúc với những cảm xúc thực của chính mình, mong người ấy đừng rời xa. Chỉ mong người ấy nhận lấy tình yêu của mình, ở lại trong vòng tay mình cùng vượt qua những khó khăn, thử thách bởi lẽ nếu như vắng xa tình yêu ấy, vắng xa người ấy, ta sẽ không còn gì cả. "I have nothing without you".

Vĩnh biệt Whitney Houston! Giọng ca của chị vẫn còn được giữ mãi trong lòng người hâm mộ. Your love, I’ll remember forever.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét