19 thg 12, 2012

CHRISTINE HÀ - ĐẦU BẾP KHUYẾN THỊ VÀ MÓN ĂN VIỆT TẠI MASTERCHEF

http://vtv6.com.vn/images/khiemthi.jpg

Trong tập 1 mùa thứ 3 chương trình Masterchef, thí sinh Christine Hà (32 tuổi), một người Mỹ gốc Việt, đã đem đến những phút giây không thể nào quên cho hàng triệu khán giả. Cô là thí sinh khiếm thị đầu tiên tham dự cuộc thi nấu ăn lừng danh nhất thế giới này.


Bước vào phòng thi cùng với người chồng, Christine Hà làm cho khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi cô mất vài phút để cất cây gậy dò đường, mở vòi nước, tìm nước rửa tay. Sau đó, việc cô phải lần mò xem nhận dạng từng loại thực phẩm, định hình vị trí đặt bếp và dụng cụ nấu ăn... lại càng làm tăng độ tò mò tại sao người phụ nữ không thể nhìn thấy này lại đủ can đảm đăng ký tham dự một cuộc thi nấu ăn nổi tiếng như Vua đầu bếp.

Món ăn được Christine Hà lựa chọn dự thi là cá trê kho tộ, một món ăn dân dã nổi tiếng của quê hương Việt Nam. Mặc dù trong khoảng thời gian 5 phút dành cho mỗi thí sinh, Christine Hà không kịp bày biện món cá kho tộ (ăn cùng cơm trắng) đầy đủ lên bàn, nhưng phần thi ấn tượng của cô vẫn chinh phục được cả ba vị giám khảo. Bởi món ăn được nấu bằng lòng đam mê, bản năng đảm đang và nghị lực phi thường.

Trong 3 giám khảo, Joe Bastianich là người khó tính nhất, với những lời phê bình nghiêm khắc, thậm chí là mỉa mai thí sinh. Nhưng ông cũng phải rơi lệ khi chứng kiến phần thi của Christine Hà. Với ông, món cá kho tộ của cô khiến người ta phải sửng sốt ("amazing").

Và khoảnh khắc cả ba vị giám khảo tuyên bố Christine Hà tiếp tục lọt vào vòng trong, hạnh phúc vỡ òa với nước mắt hòa lẫn nụ cười của Christine có lẽ sẽ trở thành khoảnh khắc không thể nào quên trong lịch sử cuộc thi Master Chef.




Cuộc thi "Vua đầu bếp" là một trong những chương trình truyền hình thực tế có lượng người xem đông nhất ở Mỹ. Đây là một cuộc so tài đầy căng thẳng và áp lực như tuyên bố của đầu bếp trứ danh, nhà sản xuất và dẫn chương trình Gordon Ramsay từng nói: "Nếu bạn được trao chiếc tạp dề trắng (tức được phép tham gia cuộc thi và đi tiếp vào vòng trong), có nghĩa là bạn đã đặt mình vào những tình huống cực kỳ khó khăn mà bạn chưa thể hình dung được".

Lịch sử cuộc thi này chưa bao giờ ghi nhận có một thí sinh khiếm thị tham dự. Nhưng điều chưa từng có và không thể ấy lần này đã xảy ra... khi cô gái gốc Việt ấy xuất hiện.

Christine Hà, 33 tuổi, có gương mặt sáng kiểu Á Đông, mái tóc đen ngang vai và nụ cười rạng rỡ. Cô kể cô đã bắt đầu nấu ăn từ khi học đại học, vì "nếu không nấu sẽ chết đói". Mẹ cô qua đời khi cô 14 tuổi, trước khi cô "biết mình thích nấu ăn" và bà cũng không kịp truyền cho đứa con duy nhất của mình bí quyết nấu bất kỳ món gì. Nhưng mẹ cô lại chính là cảm hứng cho cô mỗi khi cô nhớ lại các hương vị mà mẹ mình đã nấu.

"Tôi chợt phát hiện nấu ăn thật tuyệt vời. Đó là sự kết hợp giữa khoa học chính xác và tính nghệ sĩ, đầy sáng tạo, không có giới hạn" - cô nói.

Christine Hà tốt nghiệp đại học tài chính và quản lý hệ thống thông tin tại Đại học Texas, Austin. Cô hiện đang chuẩn bị hoàn thành thạc sĩ môn sáng tác văn chương. Cô cũng là chủ nhân của trang web "theblindcook.com".

Cũng như mọi thí sinh khác, Christine Hà có một giờ để chuẩn bị món ăn bên ngoài trước khi bước vào trong phòng thi, và cũng chỉ có năm phút để bày món ăn và giới thiệu với giám khảo.

Trước khi cô xuất hiện trên màn hình, các giám khảo cũng đã thưởng thức đủ mọi hương vị, từ món há cảo của Trung Quốc, món gà truyền thống của Zimbabwe đến món sườn nướng, bánh các loại. Họ cũng đưa ra đủ mọi lời bình phẩm, khen có, chê có, thậm chí "ác" đến mức lên tiếng "chúc mừng" một thí sinh và để

thí sinh đó hét lên sung sướng trước khi "hạ thủ" "vì đã làm ra món ăn tồi tệ nhất trong lịch sử cuộc thi". Thế nhưng, việc "sỉ nhục" thí sinh có lẽ là một trong những "đặc sản" rất... Mỹ vốn làm nên thương hiệu của cuộc thi này.

Ở vòng sơ tuyển, Christine đã giới thiệu món cá kho tộ, một ít rau ăn kèm và cơm trắng. Đây là món ăn quen thuộc và rất được ưa thích của người Việt Nam với hương vị thơm, dẻo của gạo quyện với cá om với nước mắm và nước dừa. Đó là chưa kể màu sắc món ăn cũng rất dân dã và đẹp mắt khi bày lên đĩa (màu trắng của cơm, màu nâu ngọt của cá, màu xanh của rau và màu đỏ của ớt).

Christine bước vào phòng thi với sự hỗ trợ của chồng và chiếc gậy dành cho người khiếm thị. Ba giám khảo, ba đầu bếp sắt đá, đã không giấu được sự ngạc nhiên và hồi hộp không biết cô sẽ cho họ nếm món ăn gì. Với họ, không hề có bất kỳ sự chiếu cố nào cho cô, chỉ có một đòi hỏi món ăn phải vừa sáng tạo, vừa chứa đầy tình yêu trong đó.

Cô giới thiệu: "Tôi kho cá trong nồi đất vì nó giúp om cá ngon hơn, tạo được lớp keo đặc sệt, hương vị ngon hơn". Khi được hỏi vì sao nấu cá để nguyên xương, cô nói: "Vì cá trê rất mềm và không muốn miếng cá vỡ ra nên phải để xương nguyên, nhìn cho đẹp mắt và đó cũng là cách ăn của người Việt Nam". Rất tiếc vì cơm không dẻo (do cô dùng nồi cơm điện của ban tổ chức cung cấp) nên cô đành chỉ phục vụ món cá kho.

Ngoài chi tiết này, món cá kho tộ cuối cùng đã được đánh giá là "thành quả tuyệt vời", và cả ba giám khảo đều đồng ý trao cho cô chiếc tạp dề trắng. Ramsay nói: "Đây là món ăn tuyệt vời nhất mà tôi được nếm trong cuộc thi". Joeseph Bastianich nhận xét: "Cô có một lợi thế lớn là khi nói về món ăn, cô không chỉ diễn tả bằng lời mà biểu cảm bằng cả khuôn mặt. Ánh mắt đầy vẻ hạnh phúc, tự hào, đam mê".

Được hỏi bí quyết nào đã giúp cô được chọn đi tiếp vào cuộc thi, Christine Hà nói: "Trong cuộc thi, tôi học cách không nên lo lắng về những món ăn người khác đang trổ tài nấu nướng mà chỉ tập trung vào món của mình. Người khác nấu gì không quan trọng... Tôi nỗ lực hết sức, rút kinh nghiệm từ sai lầm, lắng nghe nhận xét của giám khảo, lắng nghe cảm nhận của mình và nấu món mà tôi thích ăn. Nhưng trên hết, phải nấu ăn từ chính trái tim mình, nấu món mà mình sẽ tự hào để phục vụ bạn bè, và tạo ra món ăn bằng tình yêu, niềm đam mê và nhiệt tình".

Cuộc thi sẽ trao cho người thắng cuộc 250.000 USD, được xuất bản một cuốn sách nấu ăn của riêng mình và chiếc cúp Vua đầu bếp. Christine Hà lọt được vào vòng thứ 18 sau khi thể hiện món thịt bò xào kiểu Thái và món bánh táo. Ngày 18 và 19-6 sẽ phát những tập tiếp theo trên kênh Fox, với 16 thí sinh vào vòng tiếp theo. Ở tập này, Christine Hà sẽ cùng với các thí sinh khác đến doanh trại quân đội ở Pendleton, California và làm việc theo nhóm để chuẩn bị bữa ăn cho 200 binh lính.
http://media.tinmoi.vn//2012/06/14/12_13_1339648115_01_1339643023-cogaikhiemthithinauan-bep-eva.jpg

Christine Hà đã trở thành một trong số những thí sinh nổi bật nhất cuộc thi "Vua đầu bếp" (Master chef) của Mỹ sau phần thi ấn tượng. Trên trang mạng xã hội của cô, mỗi phút đều có thêm những bình luận thể hiện sự cảm phục cô gái khiếm thị nhưng có nghị lực phi thường.

Cô chia sẻ mẹ chính là chính là người truyền cho cô niềm đam mê nấu ăn. Là con gái độc nhất, cô được bà nấu cho ăn những món tuyệt vời cho đến khi bà qua đời năm cô 14 tuổi. Tình yêu đối với nghệ thuật ẩm thực vẫn được nung nấu trong cô kể từ đó. Cô từng có ý định học trường nấu ăn nhưng sau đó lại quyết định học ngành Tài chính và Quản lý hệ thống thông tin tại Đại học Texas ở Austin.

Christine Hà chia sẻ trên Facebook rằng ngoài đam mê nấu ăn, cô còn rất yêu thích văn chương. Ẩm thực và ngôn ngữ là những cánh cổng đưa cô tới chân trời sáng tạo, là cách giúp cô kết nối với mọi người. Khi không nấu ăn hoặc thưởng thức món ăn, cô viết lách, đọc sách và mơ mộng.
Điều đặc biệt khiến Christine Hà cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi tham dự cuộc thi Vua đầu bếp là có rất nhiều người sau khi xem chương trình bắt đầu yêu thích nghệ thuật ẩm thực. Cô chia sẻ trên Facebook về một “fan hâm mộ" nhỏ tuổi đã viết mail cho mình với lời lẽ ngọt ngào: “Cô là người đã truyền cảm hứng cho cháu. Cháu chỉ mới 11 tuổi thôi nhưng cháu đang bắt đầu học nấu ăn”.

Christine Hà xúc động nói: “Thật tuyệt vời là tôi có thể giúp nhiều người ở lứa tuổi và ngành nghề khác nhau nhận ra rằng họ có thể phát huy tiềm năng ở trong góc bếp nhỏ hay thế giới rộng lớn bên ngoài. Đừng sợ mơ những giấc mơ vĩ đại”.

Christopher Johnson, một thành viên trên Facebook thì vừa đồng cảm, vừa hâm mộ Christine: “Tôi đã bị gây ấn tượng mạnh. Chị khiến tôi khâm phục. Tôi bị mù một mắt từ khi còn nhỏ và gần đây thì con mắt còn lại cũng bị thương khiến tôi phải dùng miếng che. Tôi luôn cảm kích những người bị khiếm thị nhưng không bao giờ để điều đó đánh gục mình. Tôi chắc chắn rằng chị đang truyền cảm hứng cho rất, rất nhiều người. Bản thân tôi là người ngưỡng mộ chị nhất”.
Những người hâm mộ Christina Hà đến từ khắp nơi trên thế giới. Jennifer Hart (đến từ Pháp) bình luận trên Facebook của cô: “Chúng tôi đang dõi theo phần thi của bạn từ Paris đấy. Chúng tôi ủng hộ bạn, cố lên nhé”.

Hình ảnh cô gái khiếm thị cầm gậy dò dẫm bước vào phòng thi, rồi dùng tay lần mò từng thành phần chế biến, hay cách cô dùng dao thái chanh đầy mạo hiểm nhưng cũng rất khéo léo khiến khán giả cảm động rơi nước mắt. Christine Hà đã đem đến những phút giây không thể nào quên cho hàng triệu khán giả theo dõi "Vua đầu bếp". Cô là thí sinh khiếm thị đầu tiên tham dự cuộc thi nấu ăn lừng danh nhất thế giới này. Điều đặc biệt hơn cả, món ăn cô chọn để nấu trong phần thi của mình lại là món Cá kho tộ đậm chất Việt. Điều này khiến các khán giả Việt thực sự tự hào và ngưỡng mộ.



CÔ GÁI VIỆT TRỞ THÀNH VUA ĐẦU BẾP MỸ


http://www.trbimg.com/img-504f5bee/turbine/la-et-st-masterchef-winner-20120911-001/600

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/bf/80/Ha1.jpg
Cô gái gốc Việt khiếm thị nhỏ nhắn Christine Hà trở thành quán quân của chương trình truyền hình thực tế Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ ba vào tối hôm qua (10/9/2012).

Cô cựu sinh viên khiếm thị trường đại học Houston đã giành chiến thắng trước Josh Marks, một chuyên viên quân sự đến từ bang Mississippi, để trở thành chủ nhân của phần thưởng trịgiá 250.000 USD, một hợp đồng viết sách dạy nấu ăn và chiếc cúp Master Chef danh giá.
Trong vòng thi chung kết Vua đầu bếp Mỹ tối hôm qua, cả hai thí sinh được yêu cầu phải hoàn tất 3 món ăn trong vòng hai giờ. Josh Marks đã trổ tài chế biến món tôm hùm rim bơvới ngô ngọt, thịt cừu tẩm gia vị cà ri chiên ăn kèm với một số loại rau quảmùa xuân; và món bánh nướng làm từ quả cây hồ đào peecan và thịt xông khói. Các giám khảo đã khen ngợi anh về độ khó của món ăn, tuy nhiên họ cảm thấy thất vọng về món tôm hùm vì tôm còn hơi sống.
Thực đơn của Christine Hà gồm có món nộm đu đủ Thái với cua và rau trộn; thịt lợn om dùng với cơm, rau cải với nấm và một quả trứng; cuối cùng là món kem tráng miệng kết hợp giữa hương vị dừa và chanh, kèm bánh vị gừng. Cô gái Việt khiếm thị miêu tả bữa ăn của mình là "một bản giao hưởng của hương vị". Theo People, các món ăn của Hà được đánh giá cao về độ cân bằng dinh dưỡng và thực hiện rất hoàn hảo.
Chron News cho hay, người dẫn chương trình kiêm đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay nhận xét rằng Hà "đã thi đấu hết sức mình".
Các vị giám khảo công bố Christine thắng cuộc, trong cuộc thi mà việc ra kết quả cuối cùng được đánh giá là khó khăn nhất từ trước đến nay.
"Tôi không thểtin được mình là MasterChef", Christine Hà, nước mắt lưng trong, nói khi nhận chiến thắng. "Đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời tôi. Sau những khó khăn đã qua, tôi đã lớn lên nhờ việc nấu nướng tuyệt vời này... Ước mơ của tôi giờ đã thành sự thực".
Christine Hà, 33 tuổi, cựu sinh viên trường Đại học Houston, đồng thời là một blogger nổi tiếng về ẩm thực. Cô bị mất dần khả năng thị giác từ năm 19 tuổi do căn bệnh tự miễn dịch hiếm gặp có tên neuromyelitis optica. Bệnh này ảnh hưởng đến hệ thần kinh làm hại mắt. Hà kể rằng lúc đầu thị lực giảm ở một mắt, không thể hồi phục được, và rồi lan sang mắt thứ hai. Cô đã học dần cách "nhìn" không dùng mắt, dùng một cây gậy, hoặc vịn vào tay ai đó để được dẫn đường.
Nhưng cũng từ 10 năm nay Christine Hà có thể tự mày mò, xoay sở nấu ăn mà không cần nhiều sự trợgiúp.
"Tôi phải dựa vào nhiều giác quan khác khi nấu ăn - nếm, ngửi, cảm giác về các gia vị", cô từng tâm sự với tạp chí People. "Tôi biết được một miếng thịt khi gần chín bằng cách cảm giác nó trên tay mình hoặc qua các dụng cụ nhà bếp".
"Thật khó khi không nhìn được thực phẩm. Tôi phải ước lượng thông qua mùi và sờ để xem thực phẩm có còn tươi hay không. Còn thái cắt bằng dao ư, may mắn là tôi khá cẩn thận và có kỹ năng dùng dao khá ổn. Kể từ khi bị mù đến nay, tôi mới cắt vào tay có một lần. Vết cắt cũng nhỏ thôi. Tôi chưa phải khâu lần nào. Đều là nhờcẩn thận, và nhờ các giác quan khác".
Câu chuyện xúc động của Christine Hà cùng với sự cẩn thận khéo léo và sự thể hiện của bản thân cô trong cuộc thi từng khiến một vị giám khảo rớt nước mắt ở tập đầu phát sóng. Khi được hỏi liệu giám khảo có thiên vị do cô bị khiếm thị hay không, Christine Hà tự tin trả lời rằng giám khảo có lúc cũng chê món của cô không ngon, và cô tin rằng giám khảo đánh giá công bằng.
Cuộc thi Master Chef phiên bản Mỹ mùa thứ 3, lên sóng từ đầu tháng 6, có hơn 30.000 thí sinh đăng ký dự thi và trải qua nhiều vòng loại và vòng thi đấu trực tiếp giữa những đầu bếp tài năng nhất nước Mỹ.
Phan Tâm



Cô gái Việt và hành trình làm Vua đầu bếp Mỹ



http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/bf/91/christineha.jpg


Cho đến tận khi tốt nghiệp đại học, Christine Hà vẫn không hềbiết nấu ăn, nhưng chỉ sau vài năm, cô đã dành nhiều tâm sức và vượt qua khó khăn của người khiếm thị để được công nhận là đầu bếp xuất sắc nhất Mỹ.
Trong trận chung kết chương trình truyền hình thực tế Master Chief của Mỹ mùa thứ ba, cô gái gốc Việt Christine Hà đã giành chiến thắng trước đối thủ Josh Marks để trở thành Vua đầu bếp với giải thưởng 250.000 USD cùng hợp đồng xuất bản sách hướng dẫn nấu ăn của riêng mình.
Christine Hà, 33 tuổi, có bố mẹ là người Việt Nam định cư tại Mỹ. Hà gây ấn tượng với ban giám khảo không chỉ bởi cô là một người khiếm thị nấu ăn tài tình mà còn bởi chỉ mới cáchđây không lâu cô còn không biết nấu ăn. "Tôi không hề biết nấu cơm bằng nồi cơm điện. Tôi là nỗi phiền lòng cho bất cứ bà mẹ Việt nào, tôi biết là nhưvậy".
Cô bắt đầu thấy cần phải biết nấu ăn khi rời trường đại học Houston ở Texas, nơi có sẵn nhà ăn và quán cafe ngay bên cạnh ký túc xá. "Khi học đại học, tôi chỉ biết mỗi luộc trứng, cho bánh mỳ vào máy nướng bánh và nấu mì ăn liền. Nhưng khi tôi có nhà riêng và có bếp, tôi biết rằng cần phải học", TV Guide dẫn lời Hà nói.
"Tôi đến cửa hàng sách cũ và mua vài cuốn sách dạy nấu ăn. Tôi đã thử nấu những món Việt Nam đơn giản nhất trong sách, thử đi thử lại các món", cô chia sẻ.
Từ một người phải làm quen với những món ăn đơn giản nhất, Hà nay đã trở thành Vua đầu bếp, nổi tiếng với các món ăn mang phong vị châu Á như thực đơn tại trận chung kết của cô: nộmđu đủ Thái Lan, sườn lợn om dùng với cơm và món tráng miệng có hương vị chanh và dừa.
"Ba món mà tôi nấu trong trận chung kết là tổng hợp của tất cả những kinh nghiệm đã giúp tôi vượt qua các vòng trước. Tôi cũng muốn ba món ăn thật sự hòa quyện với nhau. Món đầu tiên của bữa ăn gây nhiều ấn tượng nhất nên tôi muốn món khai vị này phải thật lạ miệng. Với món điểm tâm, tôi lại muốn kéo người dùng về với sự thưgiãn và thoải mái", Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ ba nói về ý nghĩa các món ăn của mình.
Sau khi giành chiến thắng, Hà nói đã rất sung sướng, thậm chí còn hơi shock nữa, và cô nghĩ chắc phải mất đến 48 tiếng để tin rằng đây là sự thật. Hà từng nghĩ thà rằng mình vềthứ 3 còn hơn là về nhì bởi cảm giác thua trong trận chung kết sẽ rất buồn. Vì thế, khi được vào trận tranh giải nhất nhì, cô đã làm hết sức cho bữa ăn quan trọng nhất trong cuộc đời mình.
Khi nói về gu ẩm thực, Hà cho rằng món ăn làm cô cảm thấy thoải mái là những món gây được những cảm xúc khi thưởng thức. Với món Ấn Độ, cô thích gà tikka masala, món Italy, Hà thích pasta kiểu truyền thống với nước sốt đỏ và rau. Với Việt Nam thì có quá nhiều món cô thích, nhưng món đầu tiên cô nghĩ đến là phở.
Trong quá trình thi, Hà cũng gặp phải khó khăn khi nguyên liệu và các máy móc, dụng cụ nhà bếp không như mong muốn, khiến cô phải nghĩ ra thực đơn mới vào phút cuối cùng để đảm bảo cho bữa ăn ngon miệng. Ngoài ra vì là một người khiếm thị nên việc thay đổi trang trí bếp sau mỗi vòng thi, vốn để làm mới chương trình, lại cũng là một trở ngại nho nhỏ khiến cô phải mất thời gian để làm quen.
"Tôi phải dựa vào nhiều giác quan khác khi nấu ăn - nếm, ngửi, cảm giác về các gia vị", cô từng tâm sự với tạp chí People. "Tôi biết được một miếng thịt khi gần chín bằng cách cảm giác nó trên tay mình hoặc qua các dụng cụ nhà bếp".
Cô bị mất dần khả năng thị giác từ năm 19 tuổi do căn bệnh tự miễn dịch hiếm gặp có tên neuromyelitis optica. Bệnh này ảnh hưởng đến hệ thần kinh làm hại mắt. Hà kể rằng lúc đầu thịlực giảm ở một mắt, không thể hồi phục được, và rồi lan sang mắt thứ hai. Cô đã học dần cách "nhìn" không dùng mắt, dùng một cây gậy, hoặc vịn vào tay ai đó để được dẫn đường.
"Thật khó khi không nhìn được thực phẩm. Tôi phải ước lượng thông qua mùi và sờ để xem thực phẩm có còn tươi hay không. Còn thái cắt bằng dao ư, may mắn là tôi khá cẩn thận và có kỹ năng dùng dao khá ổn. Kể từ khi bị mù đến nay, tôi mới cắt vào tay có một lần. Vết cắt cũng nhỏ thôi. Tôi chưa phải khâu lần nào. Đều là nhờ cẩn thận, và nhờ các giác quan khác".
Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Christine Hà nói trước mắt cô cũng đang đi tìm người am hiểu về ngành công nghiệp ăn uống và đang tìm nhà đầu tư. Cô muốn mở một nhà hàng nhỏ với thực đơn thật đặc biệt và theo chủ đề từng tháng hoặc từng mùa, hoặc trước mắt có thể là một quán kem với những mùi vị đặc sắc. Trước khi tham gia cuộc thi, Hà cho biết từng sáng tạo ra nhiều mùi vị kem độc đáo.
Sau cuộc thi, ban tổchức chương trình sẽ phát hành cuốn sách tổng kết các món ăn ngon trong suốt mùa thi đấu, trong đó có các món gà rán, cá da trơn, mỳ xào và sò điệp từ vòng loại và từng vòng thi của Christine Hà. Sau đó, trong cuốn sách hướng dẫn nấuăn của chính mình, Hà nói cô mong muốn sẽ viết về những trải nghiệm và niềm đam mê nấu nướng, như một cuốn hồi ký đơn giản về chặng đường từ con số 0 trở thành Vua đầu bếp của cô.
Vũ Hà (theo TV Guide)
http://vnexpress.net/video/the-gioi/co-gai-viet-gianh-chien-thang-vua-dau-bep-my/3/76518/

Bắt đầu được chọn bằng món "cá kho tộ" (xem video từ phút 30:50):
Kết thúc chung kết bằng dĩa "cơm sườn nướng":

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét