19 thg 12, 2012

THÁNG SÁU , NGÀY HAI MƯƠI HAI

http://images.paraorkut.com/img/pics/images/z/zen_pathway-13961.jpg

Một khía cạnh của từ bi yêu thương là tôn trọng đến những quyền của người khác và tôn trọng những quan điểm của người khác. Đấy là căn bản của sự hòa giải. Tinh thần nhân loại về hòa giải đặt căn cứ trên từ bi yêu thương hoạt động sâu thẩm, cho dù con người thật sự biết hay không.
Căn bản tự nhiên của nhân loại là hiền hòa; vì thế, không cần biết chúng ta đã trải qua bao nhiêu bạo động và những việc xấu khác, cuối cùng giải pháp chính là trở lại những cảm xúc và tình thương mến của con người. Vì thế, tình thương hay từ bi không chỉ là những vấn đề của tôn giáo, nhưng trong đời sống hằng ngày của chúng ta thật rất là cần thiết và không thể thiếu được.
Đạt Lai Lạt Ma
CON ĐƯỜNG ĐẾN TĨNH LẶNG
TUỆ GIÁC HÀNG NGÀY

The Path To Tranquility by Renuka Singh
Việt dịch: Tuệ Uyển


http://www.daophatngaynay.com/vn/thumbnail.php?file=images/2011/quy1/90_Con_Duong_Den_Tinh_Lang__C__300_371440488.jpg&size=article_medium

Tháng sáu ngày 22 là tiêu đề nhỏ trong quyển sách Con đường đến tĩnh lặng - Tuệ giác hằng ngày. Như viết nhật ký, mỗi ngày là một câu nói thấm đẫm từ bi và trí tuệ của đức Đạt Lai Lạt Ma. Hôm nay là ngày 22 nên TQ trích dẫn câu nói trong ngày này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét