19 thg 12, 2012

HỌA SĨ VẼ TRANH SIÊU ĐỈNH KHÔNG DÙNG TAY

Doug Landis là một họa sỹ vẽ tranh chì nhưng ông không vẽ tranh bằng tay như các họa sỹ khác.

Doug Landis là một họa sỹ vẽ tranh chì nhưng ông không vẽ tranh bằng tay như các họa sỹ khác – Doug Landis vẽ tranh bằng mồm. Cánh tay ông đã bị tê liệt khi ông còn là một học sinh cấp 3.


Chân dung Doug Landis
Anh trai của Doug Landis đã giúp ông vẽ tranh nhưng thực sự ông lấy được niềm đam mê vẽ tranh khi ông nhìn thấy một bức tranh vẽ một ngôi nhà trong ngày Giáng Sinh ở trên một tấm thẻ. Và khi đó ông đã tin tưởng mình cũng có thể làm được như thế. Trước khi tự sáng tác các tác phẩm của riêng mình thì ông thường đi sao chép các bức vẽ của người khác.


Doud Landis đang thực hiện một tác phẩm

Đểvẽ một bức tranh, Doug phải mất từ 40 đến 200 tiếng đồng hồ, tùy thuộc vào kích cỡ vào bức tranh mà ông vẽ. Ông ngậm bút chì trong mồm và dùng cổ để di chuyển bút, đôi lúc Doug cũng dùng màu nước để vẽ tranh.

Sựmiệt mài trong công việc của ông đuợc đền đáp bằng việc những tác phẩm của ông được trưng bày ở triển lãm – nơi tốt nhất thể hiện được khảnăng đặc biệt của Doug. Ông còn là thành viên của “Hội những nghệ sĩ vẽtranh bằng mồm và chân.”



Nhìn vô cùng sống động phải không?

Khi vẽ những bức tranh bằng mồm thì Doug luôn tưởng tượng trong đầu rằng những bức tranh này được vẽ bằng tay – điều mà ông không còn khả năng làm được nữa.

Ông đã tốt nghiệp đại học Webster với tấm bằng về truyền thông, ông cũng giành được bằng thạc sỹ về nghệ thuật ở Học viện Nghệ thuật California. Trong suốt thời gian ở Học viện Nghệ thuật, ông cũng làm vài bộ phim ngắn đã được trình chiếu ở Liên hoan phim tại Mỹ.

Doug nói rằng: “Tôi tin rằng mọi người đều có những tài năng ẩn mà họ chưa nhận ra.” Có thể cuộc đời của Doug bị giới hạn rất nhiều nhưng ông luôn cố gắng và nỗ lực làm mọi thứ.

Một sự nỗ lực đáng kinh ngạc và khâm phục nhỉ? Hãy cùng học tập ý chí vươn lên số phận của ông Doug Landis nhé! Còn bây giờ, mời bạn chiêm ngưỡng các tác phẩm tuyệt đẹp của ông.


Đôi mắt rất có hồn nhé











Thật khó tin khi những bức tranh này được vẽ bằng mồm





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét