18 thg 12, 2012

WE'RE THE WORLD 25 FOR HAITI

25 năm sau ngày ca khúc ‘We are the world’ ra mắt và gây quỹ để giúp đỡ các nạn nhân của nạn đói ở châu Phi, năm 2010 có 80 ngôi sao thế hệ mới đã chung tay thực hiện lại ca khúc dành cho người dân Haiti.

 
Cuối cùng, MV của ca khúc "We Are the World" được ghi âm lại bởi những nghệ sỹ nổi tiếng đã chính thức được công bố. MV được trình chiếu trên kênh NBC trong lễ khai mạc của Thế vận hội Mùa đông Vancouver vào ngày thứ 6, 12/02 vừa qua và do Jamie Foxx, một nghệ sỹ tham gia ghi âm ca khúc giới thiệu.


Các nghệ sỹ tham gia "We Are the World" năm 1985

Ông nói: "25 năm trước, Quincy Jones đã tập hợp một nhóm các nghệ sĩ và nhạc sĩ tuyệt vời để tạo ra 'We Are the World' do Michael Jackson và Lionel Richie sáng tác. Tôi tự hào khi có thể chia sẻ với tất cả mọi người một phiên bản mới của ca khúc này với đoạn video do đạo diễn đoạt giải Oscar, Paul Haggins, chỉ đạo thực hiện.

Hai tuần trước, chúng tôi cùng với các nghệ sĩ mọi lứa tuổi, mọi nguồn gốc cùng đến với nhau, có một hành động là cùng thực hiện ca khúc này với lời cam kết chung tay chia sẻ giúp Haiti". Ông tiếp tục: "Chúng tôi yêu cầu các bạn hãy làm nhiều hơn là chỉ ngồi và xem. Từ tận cùng trái tim của các bạn hãy cung cấp bất cứ điều gì các bạn có thể. Bất cứ cái gì mà các bạn có, không quan trọng lớn hay nhỏ, tất cả họ đều đón nhận".


Các nghệ sỹ tham gia "We Are the World" năm 2010

Sau đó, video được bắt đầu với đoạn Justin Bieber thực hiện phần solo của mình. Hai ca sỹ Nicole ScherzingerJennifer Hudson nối giọng của mình tiếp theo giọng của ngôi sao nhí Justin. Ngoài việc thể hiện những cảnh trong phòng thu, video cũng đem đến cho khán giả những hình ảnh tại Haiti, sau sự tàn phá của trận động đất kinh hoàng. Ông hoàng nhạc pop quá cố Michael Jackson xuất hiện trong video 3 lần, hai lần ông hát một mình và một ở phần cô em gái Janet Jackson hoà giọng cùng với ông.

Ở đoạn giữa video, một nhóm rapper khác nhau từ các nhóm nhạc LL Cool JSwizz Beatz tăng thêm giai điệu ấn tượng cho ca khúc còn các ca sỹ khác thì vỗ tay làm nhịp đệm. Không giống như các rapper khác, ca sỹ Lil Wayne không đọc rap mà chịu trách nhiệm hát phần lời ca gốc của ca sỹ huyền thoại Bob Dylan. Ngoài những phần đọc rap, một số phần khác đã được thay đổi so với ca khúc gốc là việc sử dụng auto tune (một phần mềm chỉnh tiếng).


Các nghệ sỹ tham gia "We Are the World" năm 2010

Được biết sẽ có hai phiên bản video của "We Are the World". Phiên bản thứ nhất có thời lượng 7 phút rưỡi bao gồm ca khúc chưa chỉnh sửa được ra mắt trong buổi lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông và phiên bản kia có thời lượng 3 phút rưỡi sẽ được ra mắt sau lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông 1 ngày.

"We Are the World" phiên bản mới được ghi âm tại phòng thu A&M Recording Studios, nơi từng thực hiện "We Are the World" bản gốc. Một trong những người tham gia chỉ huy cho bản hợp xướng kỳ này chính là Lionel Richie, một nửa trong hai trụ cột chính của "We Are the World"

"We Are the World" do Michael JacksonLionel Richie sáng tác đã trở thành single được bán nhanh nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới sau khi được phát hành năm 1985. Tính đến thời điểm này, single đã bán ra hơn 20 triệu bản.
bản gốc.

Sau đây là một số hình ảnh các nghệ sỹ trong phòng thu:

Celine Dion và Katharine McPhee


Jennifer Hudson và Jordin Sparks


Nhóm Jonas Brothers


Kanye West và Enrique Iglesias


Miley Cyrus


Snoop Dogg và ngôi sao nhí Justin Bieber


Joel Madden và con gái Harlow, 2 tuối, cũng đến tham gia ghi âm


Pink


Kristian Bush, Julianne Hough, Jennifer Nettles và Rob Thomas


Nicole Ritchie, Joe Jonas và Joel Madden


Nicole Scherzinger cùa Pussycat Doll, Tyrese và Brandy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét