14 thg 12, 2012

SAO CỨ MÃI RONG CHƠI

http://zensoft.vn/Attachs/Articles/5155/rongchoi1.jpg
 
 
Sống ở trên đời cần một tấm lòng. Lòng riêng hay lòng chung cũng chỉ là biểu hiện của cái Tâm duy nhất. Tâm ấy phàm thánh đều có, tuy nhiên khác nhau ở chỗ một đằng là quặng vàng, một đằng là vàng ròng, một bên là đêm trăng mây phủ, một bên là đêm trăng vằng vặc. Thế cho nên đừng bao giờ tự khinh khi mình mà đánh mất cái mặt mũi xưa nay. Từ bao đời kiếp ta đi lang thang trong ngàn cõi tinh hà, ta đi tìm ta, tìm hoài mà vẫn chưa từng gặp người anh em sinh đôi của mình. Trôi lăn. Trôi lăn. Mây vẫn bay, mưa cứ rơi, lòng ta chơi vơi trong khung trời viễn mộng. Ta sống trong mộng và thật, hư vô và trần gian, nhưng chưa bao giờ ý thức rằng "thế gian mộng ảo, vũ trụ mong manh". Ta cứ vui dù ngày mai mặt biển sẽ dâng lên mấy centimet, ta cứ mãi rong chơi khi địa cầu nóng dần từng độ. Có một ngày tôi và bạn cùng đứng lại, nói với nhau, thôi thì chơi như thế đã đủ, mình về nhà nhe. Về nhà là trở về tự tánh, bản tâm của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét