16 thg 12, 2012

NẾU NGÀY MAI CHẲNG BAO GIỜ ĐẾN

http://i11.tinypic.com/4cjm2k6.jpg



Nếu anh biết đó là lần cuối được nhìn em say giấc ngủ yên, thì anh đã ôm em thật chặt trong lòng và cầu xin trời Phật giữ gìn em bình an trong mọi thời gian.
Nếu anh biết đó là lần cuối anh thấy em bước ra khỏi cửa nhà, thì anh đã ôm em, thốt lời từ giã và gọi em lại để lần nữa ôm hôn em.
Nếu anh biết đó là lần cuối được nghe em cao giọng hát bài tình ca, thì anh đã ghi băng từng câu từng lời để anh được nghe lại tiếng em trong quãng đời còn lại.
Nếu anh biết đó là lần cuối gặp em, thì anh đã dành ra vài phút đồng hồ để dừng lại trước khi đi làm để nói với em rằng, “Anh yêu em” …, chứ không phải luôn tưởng rằng em biết điều đó rồi.
Vậy nếu ngày mai chẳng bao giờ đến, và tất cả những gì anh hiện có là hôm nay, anh muốn nói anh yêu em tha thiết và hy vọng là mình chẳng bao giờ quên điều đó.
Ngày mai, chẳng bao giờ được hứa với một ai, dù già cả hay trẻ trung. Ngày hôm nay là cơ hội cuối cùng để ghì chặt người mà bạn yêu tha thiết.
Vậy nếu bạn đang mong ngày mai đến, sao không thiết tha đến ngày hôm nay? Vì ngày mai nếu chẳng bao giờ đến, bạn sẽ nuối tiếc mãi mãi cái ngày hôm nay.
Bạn đã không dành thêm chút thời gian trao tặng nụcười dễ thương, vòng tay ấm áp, nụ hôn nồng cháy, bởi vì bạn quá bận rộn. Bạn luôn nói là không có thì giờ để trao tặng những điều mà đã là nguyện ước cuối cùng của người mình thương.
Vậy hãy xiết chặt người yêu dấu hôm nay và thì thầm bên tai người ấy rằng bạn yêu người ấy, bạn yêu người ấy tha thiết. Trong lòng bạn, người ấy mãi mãi thân yêu.
Lấy thì giờ mà nói, “Anh xin lỗi”, “Tha cho anh nhé”,“Cám ơn em” hoặc “Tốt lắm đấy em à”. Và nếu ngày mai chẳng bao giờ đến, bạn cũng chẳng có gì phải nuối tiếc ngày hôm nay.
Sao không làm những gì có thể làm được ngay ngày hôm nay?

Nguyên tác: If Tomorrow Never Comes của Norma Cornett Marek
Thiện Quang
http://images.vietnamnet.vn/dataimages/201006/original/images1984300_traidat180610.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét